ทำงานแบบนี้ เลือกการ์ดจอแบบไหน? D-BUG COMPUTER

ทำงานแบบนี้ เลือกการ์ดจอแบบไหน?

 

ต้องยอมรับว่าโดยทั่วไปคนมักให้ความนิยมกับการ์ดจอสุดฮิตจากผู้ผลิต Nvidia Geforce หรือที่เรานิยมเรียกกันว่า "การ์ดจอค่ายเขียว" มากกว่าการ์ดจอจากคู่แข่งอีกฝั่งอย่าง AMD Radeon ซึ่งคนในวงการจะเรียกกันว่า "การ์ดจอค่ายแดง" ซึ่งบางครั้งทำให้เรามองข้ามความแรงและความคุ้มค่าของค่ายแดงไปเพราะความนิยมน้อยกว่า

ซึ่งในวันนี้ D-BUG จะมานำเสนอ 3 การ์ดจอค่ายแดงที่เรามองว่าคุ้มค่ามาก ๆ กับราคาค่าตัวและประสิทธิภาพที่ได้รับ โดยเราคัดมาให้เหมาะกับสายงานต่าง ๆ ไม่ว่าจะคนทำงานสายอาชีพ Graphic Designer, Motion Graphic, Video Editor รวมไปถึง 3D Designer ที่ใช้ในงานเรนเดอร์ภาพต่าง ๆ ที่ต้องใช้การ์ดจอประสิทธิภาพสูง ไปดูกันเลยครับว่าตัวไหนน่าใช้กันบ้าง


1. Radeon RX6600 8GB

ถือเป็นรุ่นเริ่มต้นในระดับ Mid to High ซึ่งถ้าคุณมองหาการ์ดจอสำหรับการใช้งานโปรแกรม Adobe ถือเป็นตัวเลือกที่คุ้มค่าเลยทีเดียว ด้วยความแรง GPU > 2044 MHz Compute Unit ทั้งหมด 28 ตัว หน่วยความจำ VRAM GDDR6 ขนาด 8 GB ซัพพอทการเรนเดอร์ Format ระดับ 4K ด้วยสเปคแบบนี้เพียงพอสำหรับสายงาน Adobe ไม่ว่าจะเป็น Graphic Designer รวมถึงงาน Photoshop ก็เอาอยู่แน่นอนครับ และที่สำคัญเป็นการ์ดจอที่ใช้ไฟสูงสุดเพียง 132W ถือว่ากินไฟน้อยมากครับ ในราคาปัจจุบันเริ่มต้นเพียง 16900.-

เหมาะกับ กลุ่มนักเรียน นักศึกษาที่เรียนด้านงานออกแบบ คนทำงานเกี่ยวกับงานออกแบบสิ่งพิมพ์ รวมไปถึงพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ที่ต้องทำภาพไว้ใช้สำหรับสื่อออนไลน์สามารถทำได้สบายครับ

ดูสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ >> Radeon RX6600 8GB

 

2. Radeon RX6700XT 12GB

การ์ดจอความแรงระดับ High ความเร็ว GPU สูงสุดที่ 2581 Mhz Compute Unit ทั้งหมด 40 ตัว หน่วยความจำ VRAM GDDR6 ขนาด 12 GB การเชื่อมต่อตอมอนิเตอร์ความละเอียดระดับ 8K ที่ 60Hz ด้วยความแรงระดับนี้ คนทำงานสายอาชีพที่ต้องใช้โปรแกรมอย่าง 3DSmax, MAYA, AutoCAD, Sketchup ระดับทั่วไป รวมไปถึงคนทำงานอย่างพวก Motion Graphic, Animation หรืองานตกแต่งภาพระดับสูงที่ใช้สำหรับงานโฆษณา รับรองได้เลยว่าการสร้างงานของคุณจะลื่นไหลไม่มีสะดุดหรือดับกลางทางแน่นอนครับ ราคาปัจจุบันเริ่มต้นเพียง 31900.-

เหมาะกับ คนที่ใช้ทำงานเกี่ยวกับ 3D Model, Product Design, Motion Graphic, Photo Retouch, Photographer และสายงานอื่น ๆ ที่ใช้โปรแกรมตามยกตัวอย่างมาครับ

ดูสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ >> Radeon RX6700XT 12GB

 

3.Radeon RX6800 16GB

มาถึงการ์ดจอที่เรามองว่าคุ้มค่า คุ้มราคาค่าตัวที่สุด นั่นคือ Radeon RX6800 16GB สำหรับตัวนี้เราคงไม่ต้องไปพูดถึงรายละเอียดสเปคให้ปวดหัวกันครับ ความแรงระดับสายงานเรนเดอร์ระดับสูงใช้ได้หายห่วงแน่นอน และที่สำคัญ!!! และถ้าใครกำลังมองหา RTX 3070 อยู่ ด้วยราคา RX6800 ในปัจจุบันนี้ เริ่มต้นเพียง 38900.- เท่านั้น ถือเป็นตัวเลือกที่คุ้มค่าเงินในกระเป๋าสุด ๆ ครับ

เหมาะกับ คนที่ใช้ทำงานเกี่ยวกับ 3D Model ที่มีความซับซ้อนมาก ๆ หรือทำงานเรนเดอร์ที่มีไฟล์ขนาดใหญ่ งานวิดิโอที่มีความยาวมาก คนที่ต้องการสตรีมเกมพร้อมเล่นเกมไปด้วย รวมถึงคนทำงานที่ต้องการใช้โปรแกรมเรนเดอร์พร้อมกันหลายโปรแกรม

ดูสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ >> Radeon RX6800 16GB

กลับไปยังบล็อก